Lựa Chọn Địa Điểm Kinh Doanh Phát Đạt Bạn Không Thể Bỏ Qua

Khi lựa chọn địa điểm kinh doanh để đặt cửa hàng  phải chọn được một vị trí tốt , vì vị trí đặt cửa hàng sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh . Tại các nước như Nhật Bản, Hồng Kông, Singapore, vị trí đặt cửa hàng kinh doanh của các doanh nghiệp lớn đều được bố trí và thiết kế trên sự tư vấn của các nhà phong thủy nên tài vận rất tốt đẹp.

Những tiêu chí lựa chọn địa điểm kinh doanh

Mỗi doanh nghiệp bán lẻ hay thương mại đều có những tiêu chí riêng của mình. Ví dụ, một cửa hàng bán bánh cần ở một vị trí thuận chiều trên đường đi làm. Mặt khác, cửa hàng bán rượu cần có vị trí ở phía bên đường theo chiều từ chỗ làm về nhà.

Việc lựa chọn địa điểm kinh doanh của bạn có một ảnh hưởng rất lớn đến các cơ hội thành công của bạn.

Lựa chọn nơi đông đức , nhộn nhịp tránh nơi vắng vẻ

Theo cách nhìn nhận của phong thủy học , có người tức là có sinh khí , càng đông người thì sinh khí càng vượng . Xét từ góc độ kinh tế học , những nơi đông đúc nhộn nhịp cũng chính là nơi hoạt động buôn bán diễn ra sôi nổi , nên hiệu quả kinh doanh đương nhiên diễn ra cũng rất tốt đẹp.

lua-chon-dia-diem-kinh-doanh

Chọn nơi rộng rãi, tránh nơi nhỏ hẹp

Nếu khoảng không trước cửa hàng rộng rãi và thoáng đãng , có thể tiếp nạp được sinh khí từ xung quanh , rất phù hợp với tiêu chí” đón khách bốn phương” của các cửa hàng.

Nếu muốn thu hút được đông đảo khách hàng điều đầu tiên là mặt tiền phải rộng và thu hút được sự chú ý.. Khoảng không ở trước cửa hàng tốt nhất là không nên có bất cứ vật cản gì làm khuất tầm nhìn như tường bao, cột điện, cây to, biển quảng cáo… Với những cửa hàng có mặt tiền quá nhỏ hẹp hoặc có vật cản phía trước nên tìm cách tháo gỡ khiến gian hàng trở nên nổi bật hơn . Nếu không có cách nào để thay đổi có thể treo một biển quảng cáo thật lớn , khiến khách hàng dù đứng xa cũng có thể nhìn thấy rõ.

Chọn hướng nam , tránh hướng đông bắc

Khi lựa chọn địa điểm để xây dựng dương trạch , tốt nhất là nên tọa hướng bắc nam , nhằm mục đích tránh nắng nóng vào mùa hè,tránh gió lạnh vào mùa dông . Cửa hàng kinh doanh tốt nhất cũng tọa độ bắc hướng nam , tức quay mặt về hướng nam . Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ cửa hàng bắt buộc phải quay về hướng đông bắc hoặc hướng tây bắc , cần phải sửu dụng phương pháp hóa sát thích hợp .

Vào mùa hè có thể dùng ô lớn hoặc căng bạt tre bớt ánh nắng . Vào mùa đông nên tre rèm giữ nhiệt , lắp đặt thêm các thiết bị sưởi ấm nhằm tạo nên một môi trường thoải mái dễ chịu cho khách hàng.

Phù hợp với phong cách

Phong cách thương hiệu của bạn là trang trọng và thanh lịch? Hay đó là phong cách thoải mái và thư giãn? Địa điểm cần phải nhất quán với phong cách và hình ảnh khác biệt của thương hiệu. Nếu bạn kinh doanh bán lẻ, bạn muốn một cửa hàng truyền thống hay là kiosk trong trung tâm thương mại hoặc một phương tiện có thể di chuyển đến nhiều địa điểm khác nhau?

Cửa hàng rộng rãi, thông thoáng

Nếu cửa ra vào thiết kế quá nhỏ , theo phong thủy học sẽ thu hẹp đường vào của không khí , khiến sự lưu thông của không khí trong cửa hàng giảm bớt và chậm lại , khiến cho sinh khí giảm bớt và chậm lại, khiến cho sinh khí giảm và tử khí gia tăng .

Trong hoạt động kinh doanh , cửa ra vào quá nhỏ khiến cho khách hàng ra vào cảm thấy không thuận tiện ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng.

lua-chon-dia-diem-kinh-doanh

Địa điểm kinh doanh có chỗ để xe phù hợp

Đất chật người đông là vấn đề đau đầu cho bất cửa hàng nào vì không có chỗ để xe cho khách. Tôi đã từng ghé thăm 1 cửa hàng, dĩ nhiên xe để trên vỉa hè, nhưng tôi không bao giờ quay lại đó lần 2 vì câu nói của người bảo vệ “hết chỗ để xe rồi”. Nếu ai đó cũng chịu chung cảnh như tôi chắc hẳn cửa hàng đó sẽ không còn khách.

Thêm vào đó, nếu địa điểm kinh doanh của bạn lựa chọn khá lớn, mà chỗ để xe lại quá hẹp sẽ hạn chế số lượng người vào cửa hàng. Khi mà khách hàng hoàn toàn có thể lựa chọn ngay quán bên cạnh để vào thay vì chờ đợi 1 chỗ trống hẹp hòi cho xe của họ.

Vì vậy với từng địa điểm kinh doanh bạn lựa chọn, xem xét khả năng chứa xe, hay khả năng gửi xe khác xung quanh gần khu vực bạn kinh doanh cho khách và đừng từ chối bất cứ người khác nào. Có thể họ sẽ là khách hàng trung thành sau này. Đặc biệt nên tính trước cho các trường hợp ngày lễ hay khi chạy các chương trình quảng cáo mà lượng khách tăng cao đột biến hơn so với ngày thường.

Ngoài cửa không nên có những vật không tốt lành

Những công trình xây dựng mang ý nghĩa không tốt lành trong phong thủy học gồm có những ống khói , nhà vệ sinh, chuồng trại gia súc, bệnh viện…những công trình xây dựng này một là tỏa khói đen , hoặc có mùi hôi thối hoặc là những tiếng khóc lóc, rên rỉ . Những trường khí hình thành từ những công trình xây dựng đó bị phong thủy học coi là hung khí , Ngoài ra tại các thành phố đô thị lớn tại những cung đường sầm uất thường hay xuất hiện những cung đường chữ T hoặc chữ Y , nếu mở cửa hàng kinh doanh tại các khu vực này , sẽ phải hững chịu sát khí từ những khung đường đó . Nếu gặp phải trường hợp này , có thế sửu dụng màn tre hoặc cây cối để chế ngự sát khí.

lua-chon-dia-diem-kinh-doanh

Địa điểm kinh doanh dựa vào đối tượng khách hàng

1 lưu ý tiếp theo để có được 1 cửa hàng kinh doanh làm ăn có hiệu quả là nên lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn nhắm đến. Đừng cố “chơi trội” và cố tìm điểm khác biệt khi đặt 1 cửa hàng kinh doanh thời trang giới trẻ giữa khu vực kinh doanh thực phẩm. Điều đó sẽ suy giảm lượng khách hàng đáng kể hơn bạn nghĩ. Vì người ta đến khu vực thực phẩm không phải để mua quần áo. Hơn nữa, không ai có thể nghĩ ra vào đó có thể mua được quần áo.

Thêm vào nữa, biết rằng nếu lựa chọn địa điểm kinh doanh tập trung tại các khu vực đúng đối tượng kinh doanh sức cạnh tranh sẽ lớn nhưng hiệu quả thu khách hàng cao hơn.

Trên đây là những lưu ý cũng như cách cơ bản để lựa chọn địa điểm kinh doanh phù hợp cũng như cơ hội phát triển trong quá trình kinh doanh cho các chủ cửa hàng. Một địa điểm kinh doanh tốt  có khả năng quyết định đến sự thắng bại trong kinh doanh, và đây cũng là nét văn hóa kinh doanh đặc trưng của người Á Đông.

You may also like...